ตอบ


webboard_avatar

การทำ โฆษณาเฟสบุ๊ค กับ หม้อทอด!!

2020-05-30 03:05 PM

main_topic_avatar

adminupmedio

กระทู้: 17

           ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักหมอทอดลมร้อน
ที่เสียบปลั๊กทอดอาหารต่างๆโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน

           หากเราลองคิดดู มองย้อนกลับไปเมื่อสักปลายปี
หรือต้นๆปีที่ผ่านมาจะพบว่าไอเจ้าหม้อทอดนี้อยู่ราคาตั้งเกือบ
3000 บาท (ราคาบวกลบนิดหน่อยแล้วแต่ยี่ห้อ)
แต่พอลองมาตอนนี้ ที่ใครก็กักตัวอยู่บ้าน เจ้าหมอทอดนี้ราคาร่วงลงมาอยู่ที่
700
บาท
(แล้วแต่ยี่ห้อแล้วแต่โปรโมชั่น) น่าสนใจไหมล่ะ มาดูกันว่าจะเกี่ยวกับการยิง
facebook
ads ยังไง

           การทำโฆษณาเฟสบุ๊ค หรือ facebook ads คือการเอานำเอาสินค้าหรือเนื้อหาส่งตรงไปถึงลูกค้าหรือผู้บริโภค
หรืออีกนัยหนึ่งคือการยัดเยียดให้ไปอยู่บนหน้าฟีดเฟสบุ๊คของลูกค้า
ซึ่งตัวโฆษณาที่เราสร้างจะไปถึงสายตาของลูกค้าหรือไม่ก็จะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย
เช่น เงินที่เราจ่ายเยอะพอไหม กลุ่มคนที่เราเรียกว่าลูกค้าเราเลือกถูกเจอคนที่ใช่หรือไม่
กับคู่แข่งการยิงโฆษณา
facebook ads ของเราเยอะน้อยมากแค่ไหนเมื่อไปรวมเหล่าเพื่อนๆของผู้ใช้เฟสบุ๊คนั้นๆ
เริ่มรู้สึกอะไรบ้างยัง
? ตามธรรมชาติ
ยิ่งคู่แข่งในตลาดยิ่งสูงก็จะทำให้การแข่งขันสูง ทำให้ยิ่งจ่ายเงินแพงใช่ไหม
ลองมองมาดูหม้อทอดนะ เริ่มแรกที่หม้อทอดถูกเปิดตัวออกมา
ราคาสูงคนน่าจะสนใจแหละแต่เอื้อมไม่ถึงหรือไม่ได้ยอมจ่ายสำหรับการทอดขนาดนั้น
แต่พอเข้าสู่ช่วงปิด เคอร์ฟิว ทุกคนต้องอยู่บ้าน
ทีนี้ยอดซื้อก็เพิ่มขึ้นแล้วก็มีบางเจ้าที่หั่นราคาลงเพื่อที่จะชิงพื้นที่ในตลาด
ถามว่าหั่นราคาลงแล้วกำไรละก็น้อยลงสิ ใช่แล้ว เค้ายอมที่จะกำไรต่อชิ้นน้อยลง
แต่ไปเอาปริมาณหม้อที่ขายได้จำนวนมากแทน เกิดอะไรขึ้นต่อรู้ไหม
เมื่อเค้าขายได้มากขึ้นก็ทำให้เค้าต้องผลิตมากขึ้น
ทำให้ต้นทุนต่อการผลิตหม้อหนึ่งชิ้นลดลง งงล่ะสิว่าลดได้ยังไง ลองคิดดูนะ
เราเดินไปซื้อปากกา
12 แท่งที่เซเว่น
เทียบกับเราไปซื้อปากกาโหลนึงที่สำเพ็ง ที่สำเพ็งถูกกว่าอยู่แล้วถูกไหม
เค้าใช้จุดนี้แหละ
พอต้องผลิตของจำนวนมากเค้าก็ซื้อวัตถุดิบได้ครั้งละมากๆก็ไปต่อราคาให้ซื้อวัตถุดิบได้ถูกลง
ต้นทุนก็ลดไง

           ตัดภาพมาที่การทำ facebook ads เทคนิคการลงเงินโฆษณา ช่วงแรกที่ ads
ทำงานมันจะเริ่มกวาดกลุ่มลูกค้ามาให้เรา
คนที่มากดใช่บ้างไม่ใช่บ้างทำให้เงินที่ใช้จะยังแพงอยู่
เมื่อเที่ยวต่อคลิกหรือต่อการมองเห็น
จากนั้นเฟสบุ๊คจะเริ่มเรียนรู้แล้วหาคนที่แม่นมากขึ้นว่าควรไปกวาดใครมาซึ่งเมื่อพอมีจำนวนประมาณนึงก็จะทำให้ค่าโฆษณานั้นถูกลง
 

           แต่ ถ้าสมมุติว่ารอไปสักพัก วันสองวันก็แล้ว สามวันก็แล้ว
ยังแพงอยู่ ช่วยไปดูหน่อยว่ากำหนดกลุ่มเป้าหมายถูกรึป่าวนะ อย่าปล่อยให้
facebook
ads ลากไปนานผิดทาง
จะหาว่าไม่เตือนนะ



ข้อมูลเพิ่มเติม  https://www.upmedio.com/th/facebook-marketing/