ตอบ


webboard_avatar

เทคนิคการปรับแต่งข้อความ Google Ads ให้ปังมากยิ่งขึ้น

2020-06-02 05:03 AM

main_topic_avatar

adminupmedio

กระทู้: 17

             อันนี้เราจะพูดถึงการปรับแต่งข้อความ
หลังจากที่เราปรับแต่เว็บไซต์ของเราให้เหมาะกับการทำ
SEO หรือ ปรับให้ Google มันคุ้นเคยกับเว็บไซต์ของเรามากขึ้นแล้ว (หรือภาษาที่เค้าใช้กันคือ
เว็บไซต์ที่มีคุณภาพ) ซึ่งเราจะวัดกันง่ายๆจาก เว็บไซต์ที่ตรวจสอบคุณภาพได้ทั่วๆไป
ซึ่งหากใครยังไม่มีไอเดียว่าจะปรับยังไง ลองค้นกูเกิ้ลความว่า
ปรับปรุงคุณภาพเว็บไซต์ แล้วกูเกิ้ลจะนำเสนอเว็บที่เป็นเครื่องมือในการวัดผลออกมาเป็นคะแนนเพื่อเราจะนำไปปรับปรุงเว็บของเราในแต่ละด้สนให้มีคุณภาพดีขึ้น
ซึ่งเว็บเครื่องมือที่เค้าใช้กันแบบฟรีๆ ส่วนใหญ่ก็จะเป็น
developer.google
, dareboost หรือ SEOTIMER  ซึ่ง
ตอนแรกมันก็จะฟรีแหละ แต่สักพักมันก็จะขึ้นให้เราเสียเงินซื้อรายงาน
ซึ่งถ้าเราไม่อยากได้ก็ไม่ต้องซื้อ

             เว็บไซต์ที่ผ่านการปรับปรุงแล้วจะต้องมีหน้าแลนดิ้งเพจ
หมายถึง หน้าเว็บที่ต้องการให้ลูกค้าเราเข้ามาเจอ
ไม่ว่าจะค้นมาเจอแบบตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ หรือโดนเราล่อลวงมาก็ตาม ในหน้านั้นๆ
จะต้องประกอบด้วยข้อมูล เนื้อหาที่ครบถ้วน และ แฝงด้วย
keyword หรือ คำที่เราจะใช้ทำ Google
Ads ในสัดส่วนและจำนวนที่เหมาะสม
โดยทั่วไปหน้าเพจที่ใช้จะเป็นหน้าสินค้าหรือบริการที่เรานำเสนอให้กับลูกค้า
หรือหน้าที่ระบุว่าช่องทางติดต่อเราได้ช่องทางไหนบ้าง หรือทั่วไปจะรวมทุกอย่างที่สำคัญในหน้านี้
ให้ลูกค้าเข้ามาแล้วสามารถปิดการซื้อได้ หรือติดต่อเรา ตามเจตนาที่เราจะสร้าง
Google
Ads ในครั้งนั้นๆ

เทคนิคง่ายๆแต่ใช้ได้จริงในการปรับแต่ง
Google Ads

1.               บริการพิเศษที่เรานำเสนอให้กับลูกค้า เช่น
ส่งฟรีทั่วไทย จัดส่งภายใน
24 ชั่วโมง
ส่วนลด โปรโมชั่นต่างๆ ซื้อตอนนี้แถมฟรีของแถมมูลค่า...
ซึ่งหากใครนึกไม่ออกลองนึกถึง โฆษณาทีวีไดเร็ก หรือการนำเสนอสินค้าที่มาตามทีวีก็ได้
ลองสังเกตตัวเองว่า เราจะหยุดฟัง ข้อความไหนเป็นพิเศษ
ลูกค้าหรือคนทั่วๆไปก็จะเหมือนกับเราแหละ
ลองคิดว่าคำหรือข้อความแบบไหนจะดึงความสนใจให้คนเข้ามากดหรือคลิกเข้าหาเว็บไซต์เราได้มากกว่า
ส่วนใหญ่คำหรือข้อความสำคัญคือบริการหรือสินค้าของเรามีจุดแข็งหรือลูกค้าให้คุณค่ากับสินค้าเราที่อะไร
สิ่งนี้จะต้องถูกมาสร้างเป็นข้อความเสริมใน
Google Ads ส่งไปถึงลูกค้า

              ใช้คำกระตุ้นให้คนทำอะไรบ้างอย่าง เคยได้ยินคำชวนของพนักงานขายในห้างสรรพสินค้าไหมตอนที่เรากำลังลังเลว่าจะซื้อดีหรือไม่
พนักงานมักจะพูดว่า
นาฬิการุ่นนี้เหลือแค่เรือนสุดท้ายแล้วนะพี่เมื่อกี่มีคนมาถามหาแล้วเดินเค้าบอกว่าเดี๋ยวจะกลับมาดูอีกรอบถ้าไม่ซื้อตอนนี้เดินกลับมาอีกทีจะไม่ทันแล้วนะ
สังเกตไหม “ถ้าไม่ซื้อตอนนี้”
คำพวกนี้จะทำให้คนอ่านเข้าหาหรือตัดสินใจได้เร็วยิ่งขึ้น
เราต้องออกแบบคำแบบนี้ลงไปใน
Google Ads ของเรา
จะช่วยให้โฆษณาได้ผลมากยิ่งขึ้น

             ลองนำทั้งสองเทคนิคนี้ไปปรับใช้ อาจจะฟังดูง่ายๆ
แต่รับรองว่าจะทำให้การทำโฆษณา
Google Ads ของคุณได้ผลมากยิ่งขึ้น
แต่ต้องไม่ลืมว่าคำที่ใช้ต้องสัมพันธ์กับคำที่อยู่ใน
landing page และอยู่ใน keyword ที่เราใช้ในเว็บไซต์ด้วยนะ















ข้อมูลเพิ่มเติม 
https://www.upmedio.com/th/facebook-marketing/