ตอบ


webboard_avatar

เทคนิคการปรับแต่งโฆษณาบน Google Ads เพื่อการลงทุนที่คุ้มค่า

2020-06-02 10:06 PM

main_topic_avatar

adminupmedio

กระทู้: 17

                ทุกๆ
วันนี้เมื่อใครสักคนต้องการจะซื้อสินค้าหรือบริการขึ้นมาสักหนึ่งอย่าง
คงจะหนีไม่พ้นการเข้าไปค้นหาใน
Search Engine แน่นอนว่าเมื่อลูกค้าของธุรกิจเราอยู่บน
Search Engine อย่าง
Google เราจึงต้องพยายามนำสินค้า/บริการขึ้นไปเสนอยังหน้าผลการค้นหา
เพื่อไปแนะนำตัวให้ลูกค้าของเรารู้จัก ซึ่งสามารถทำได้โดยการทำ
SEO หรืออีกหนึ่งวิธีที่ได้ผลเร็วและนิยมไม่น้อยคือ
การทำโฆษณาออนไลน์ผ่าน
Google หรือที่รู้จักกันในชื่อ
Google Ads นั่นเอง 

                Google
Ads
เครื่องมือที่จะช่วยให้การทำการตลาดของคุณไปถึงลูกค้าได้ง่ายและเร็วมากยิ่งขึ้น
แต่ในการสร้างตัวโฆษณาแต่ละครั้งเราจะสามารถปรับแต่งในส่วนใดบ้างเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
วันนี้จะมากระซิบบอกเทคนิคการปรับแต่ง
Google Ads เบื้องต้นให้ฟังกันเล็กน้อย

ปรับแต่งและค้นหาคีย์เวิร์ดใหม่อยู่เสมอ

                คนส่วนใหญ่เมื่อได้สร้างแคมเปญโฆษณาบน google
ads ระบุคีย์เวิร์ดสำคัญ
กำหนดกลุ่มเป้าหมายเสร็จแล้ว ก็จะปล่อยให้แคมเปญทำงานไปตามหน้าที่
และอาจจะไม่ได้เข้ามาเช็คบ่อยนัก แต่รู้ไหมว่าเราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญให้ดีกว่าเดิมได้โดยการปรับแต่งและค้นหาคีย์เวิร์ดสำคัญใหม่ๆ
ได้ ซึ่ง
Google ก็จะมีเครื่องมือหลักๆ
ที่ให้เราได้เข้าไปหาข้อมูลเกี่ยวกับคีย์เวิร์ดได้ เช่น
Google Search
Console, Google Keyword Planner และ
Google Trends เราสามารถใช้เครื่องมือเหล่านี้ทั้งก่อนทำแคมเปญและหลังทำแคมเปญ
เพื่อเข้าไปดู สำรวจว่าจริงๆ
แล้วลูกค้าเราก่อนที่จะเสิร์ชมาเจอโฆษณาที่เราสร้างเค้าเจอคีย์เวิร์ดอะไรมาก่อน
หรือจริงๆ เค้าใช้คีย์เวิร์ดอะไรบ้างที่ค้นมาเจอโฆษณาของเรา
เมื่อเรารู้แล้วเราก็สามารถนำคีย์เวิร์ดเหล่านั้นเพิ่มเข้าไปในแคมเปญก็จะเป็นการช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้ดีขึ้นและช่วยลดค่า
Cost Per Click ได้
หรือบางทีเราอาจเจอคำแปลกๆที่เราไม่รู้ว่าลูกค้าใช้ค้นหา
เราก็สามารถนำมาใช้เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าคีย์เวิดใหม่นี้ได้เช่นเดียวกัน
 
เช่น
ลูกค้าต้องการค้นหา “ไข่เค็ม” ก็อาจจะมีคำว่า “ไข่เค็มไชยา” “ไข่เค็มราคา”
“ไข่เค็มทำอะไรกิน” เป็นตัน

เพิ่มอัตราการคลิกหรือ
CTR (Click Through Rate)
ด้วย Ads Extensions 

                Ads Extensions หรือส่วนขยายของโฆษณา เปรียบเสมือนอาวุธลับที่ทาง Google
Ads สร้างมาเพื่อเสริมให้ตัวโฆษณาออนไลน์ดูน่าเชื่อถือและดึงดูดผู้ค้นหาได้ดีขึ้นกว่าเดิม
ซึ่ง
Ads Extensions จะมีส่วนต่างๆ
ให้เราได้เลือกเพิ่มข้อมูลเพื่อขยายใจความของตัวโฆษณาหรือเพิ่มช่องทางการติดต่อให้กับตัวโฆษณาของเรา
เช่น
 

                Call Extension
ที่เป็นส่วนเสริมให้เราได้ใส่เบอร์ติดต่อในตัวโฆษณา
แทนที่ผู้ค้นหาจะเข้าไปหาเบอร์ในเว็บไซต์เรา ผู้ค้นหาก็สามารถโทรติดต่อเราได้ทันที

                Callout Extension
ที่เป็นส่วนที่อยู่ใต้โฆษณาอีกหนึ่งบรรทัด
จะเป็นส่วนขยายว่าสินค้า/บริการของเรามีอะไร เป็นอย่างไร ซึ่งคล้ายๆ
เป็นคีย์เวิร์ดที่เราต้องการอธิบายลูกค้า ลักษณะจะเป็นข้อความสั้นๆ
ขั้นด้วยจุดกลาง และไม่สามารถคลิกได้ เช่น ภายใน
24ชม. ตอนนี้ส่งฟรี. เก็บเงินปลายทาง

                Site Link
Extension
เป็นส่วนที่ใส่ลิงค์เพื่อเชื่อมเข้ามาที่บางหน้าของเว็บไซต์เรา
ซึ่งจะเป็นหน้าที่เราต้องการนำเสนอและเฉพาะเจาะจง
เพื่อให้ลูกค้ามีตัวเลือกว่าจะเข้าไปในหน้าใดบนเว็บไซต์
 

                Ads Extensions
นั้นมีอยู่หลากหลายแบบให้เราได้เลือกมาปรับใช้ในแคมเปญของเรา
ไม่ใช่ทุกส่วนขยายที่เหมาะกับทุกประเภทของธุรกิจ
ดังนั้นการที่จะเลือกส่วนขยายมาใช้ต้องคำนึงถึงเป้าหมายที่เราอยากได้จากการทำโฆษณาหรือสิ่งที่อยากให้ผู้ค้นหาปฏิบัติเมื่อเจอโฆษณาของเรา
หากเราเลือกใช้ส่วนขยายที่เหมาะสมและมีคุณภาพเราก็จะสามารถเปลี่ยนยอดคลิกให้เป็นยอดขายหรือ
Conversion ได้คุ้มค่าแก่การลงทุน



ข้อมูลเพิ่มเติม 
https://www.upmedio.com/th/facebook-marketing/
 ​​​​​​​