ตอบ


webboard_avatar

Google Adwords

2020-06-11 02:44 PM

main_topic_avatar

adminupmedio

กระทู้: 17

       สวัสดีค่ะ
ผู้เขียนเคยได้เขียนถึง
Google Adwords มาแล้ว
เกี่ยวกับเรื่องเทคนิคการทำ
Google Ads นั่นเอง แต่วันนี้
เราจะมาพูดถึง
Google Adwords แบบเริ่มต้นค่ะ
            ก่อนที่เราจะทำอะไรสักอย่างถ้าเราอยากทำให้ดี เราควรเรียนรู้ และทำความรู้จักกับสิ่ง ๆ นั้นก่อน ดังนั้นเรามาเริ่มทำความรู้จักกับ Google Adwords กันเลย
            Google Adwords เป็นบริการโฆษณาออนไลน์จาก Google เรียกเก็บค่าใช้จ่ายเมื่อมีคนมากดคลิกป้ายโฆษณา (Pay

per click)
            นี่เป็นคำจำกัดความสั้นๆ ของ Google Adwords นั่นเองค่ะ แต่ความซับซ้อนจะอยู่ที่การทำงาน การทำงานของ Google Adwords เหรอที่ซับซ้อน เปล่า... การทำงานของคุณค่ะ
            จริง ๆ แล้วการทำงานไม่ได้ซับซ้อนจริง ๆ เพราะแค่เราหาคีย์เวิร์ด (Keyword) แล้วตั้งงบ แล้วก็ลงโฆษณาได้เลย
            เห็นไหมคะ การทำงานของ Google Adwords มีแค่นี้จริงๆ แต่รายละเอียดลึก ๆ ลงไปนั้นอยู่ที่เราจะทำยังไง ให้การโฆษณา Google Adwords ของธุรกิจออกมาดี ถึงแม้จะบอกว่า เป็นการโฆษณาแบบเสียค่าใช้จ่าย โดยจ่ายเป็นคลิกก็ตาม แต่ถ้างานโฆษณา ทำออกไม่มีประสิทธิภาพ การลงทุนอาจสูญเปล่า หรือเสียค่าใช้จ่ายแพงเกินที่ควรจะเป็นก็ได้
            การวางแผนการโฆษณาจะช่วยให้ขั้นตอนดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ และนำไปสู่ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ การวางแผน Google Adwords เริ่มต้นตั้งแต่ Keyword นั่นคือ ธุรกิจ ขายอะไร นั่นคือสิ่งที่เราจะใช้เป็นสื่อกลางเพื่อโฆษณาในหน้า Google และให้สื่อกลางนั้น พาลูกค้ากลับมาที่เว็บไซต์หรือแฟนเพจ Facebook ที่เป็นหน้าธุรกิจของเรานั่นเอง
            Keywordนั้นวิธีการหา ไม่ยาก ง่าย ๆ ก็คือสินค้าหรือบริการของธุรกิจนั่นเอง แต่หาก Keywordที่ทำโฆษณาออกไปนั้นกว้างเกินไป ไม่ตรงประเด็น ก็อาจจะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายที่สูงจนเกินไป ดังนั้น หา Keyword ที่เฉพาะเจาะจง ตรงกับสินค้าหรือธุรกิจของคุณให้มากที่สุดจะช่วยให้เกิดผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
           เมื่อได้ Keyword แล้วขั้นตอนต่อไป คือการสร้างโฆษณา ต้องหาให้ได้ ว่าจุดขายของสินค้าหรือบริการของธุรกิจ คืออะไร สินค้าหรือบริการบางอย่างมีธุรกิจเกิดขึ้นมาก่อนแล้วเป็นจำนวน อย่างเช่น สินค้าเสื้อผ้า สินค้าอุปโภคบริโภคของกินของใช้ แต่ต้องยอมรับว่าเป็นสินค้าอะไรที่อยู่ในปัจจัยสี่จะเป็นสินค้าที่มีการสั่งซื้ออยู่เสมอ ดังนั้น หากธุรกิจของคุณเพิ่งเริ่มต้นหาจุดแข็งของตัวเองให้ได้ แล้วขายจุดแข็งนั้น วิธีนี้เรียกว่า การสร้างตัวตน นอกจากจะจำเป็นในด้านการตลาดแล้ว จะช่วยให้เกิดไอเดียในการโฆษณา Google Adwords ด้วย
            เมื่อได้โฆษณาที่เหมาะกับธุรกิจแล้วก็เป็นช่วงเวลาของการตั้งงบประมาณการโฆษณานั่นก็จะมีเรื่องของการวางแผนงบประมาณเข้ามาเกี่ยวข้อง สำหรับ Google Adsword คุณต้องตั้งค่า “ค่าโฆษณาต่อคลิก” และงบประมาณโฆษณาต่อเดือน เพื่อเป็นการควบคุมค่าใช้จ่ายนั่นเอง
            ตัวแปรที่จะเกิดขึ้น ก็คือการ Bid การจะได้มาซึ่งตำแหน่งต้น ๆ ไม่ว่าเป็นเรื่องอะไร ก็ต้องใช้ความพยายาม Google Adwords ก็เช่นกัน ใคร Bid ได้มากที่สุด ธุรกิจนั้น ก็อยู่อันดับต้น ๆ ในหน้า Google ได้

 

ข้อมูลเพิ่มเติม  https://www.upmedio.com/google-adwords/

#Google #Ads #GoogleAds #GoogleMarketing #Adword #GoogleAdword