ตอบ


webboard_avatar

โฆษณากับ Google Adwords ง่ายจริงหรือ?

2020-06-24 03:04 PM

main_topic_avatar

adminupmedio

กระทู้: 17

           ตอนนี้
ถ้าจะพูดถึง
Search Engine (เสิร์ชเอนจิน) คงหนีไม่พ้น Google เหมือนคำพูดขำๆ
ที่บอกว่า อยากหาอะไร ให้ไปถามอากู๋ จึงไม่แปลกที่
Google จะเข้ามามีบทบาทในการโฆษณาหรือการตลาดออนไลน์มากขึ้น
แถมยังเป็น
Search Engine ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
เพราะตอนนี้ ใครอยากหาอะไร ก็พิมพ์
google ก่อนเลย

           นั่นเป็นสาเหตุให้
Google ได้รับความสนใจจากนักการตลาดเป็นอย่างมาก รวมถึงเจ้าของธุรกิจ ที่ต้องการให้สินค้าและบริการ
ไปอยู่ในหน้าแรก ไปติดอันดับใน
Google เพื่อให้ผู้ซื้อหรือลูกค้าติดต่อกลับมา
และเกิดยอดซื้อนั่นเอง



สำหรับวิธีที่จะให้สินค้าหรือบริการของธุรกิจ
ติดหน้าแรกของ
Google
นั้น มี 2 วิธี
หลาย ๆ ท่านคงเคยได้ยินกันนะคะ




1. Google Adwords หรือ การทำ SEM (Search Engine
Marketing)


           คือการจ่ายค่าโฆษณา
เพื่อให้สินค้าหรือบริการของธุรกิจ ไปอยู่ในหน้าแรก หรือแม้แต่อยู่ในอันดับแรกของ
Google
โดยจ่ายค่าโฆษณาเป็นการคลิกต่อครั้ง
หากเลือกทำการตลาดสินค้าหรือบริการของธุรกิจด้วยวิธีนี้แล้ว ก็สามารถติดหน้าแรก
อันดับหนึ่งของ
Google ได้เลย เพียงแต่อาจจะมีค่าใช้จ่ายในการโฆษณาสูง
ถ้าหาก
Keyword ที่เลือกมีการแข่งขันสูง



2. SEO คือ Search Engine Optimization

           คือ
การทำเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และติดหน้าแรก
Google ได้
โดยไม่ต้องเสียค่าโฆษณา แต่จะมีหลายปัจจัย
ที่ต้องทำเพื่อให้เว็บไซต์ของธุรกิจสามารถไปติดหน้าแรกของ
Google ได้
อย่างไรก็ตาม หากธุรกิจประเภทเดียวกับคุณจ่ายค่าโฆษณา
ก็จะได้อยู่ในอันดับแรกของหน้า
Google เช่นเดียวกัน



           ดังนั้นการทำการตลาดบนหน้า
Google ทั้ง 2 วิธีนี้ จึงมีข้อดี ข้อเสียต่างกัน
แต่จะเลือกใช้วิธีใดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับสินค้า และวัตถุประสงค์ในการโฆษณานั่นเอง




ในบทความนี้
จะขอพูดถึง
Google Adwords
หรือ การทำ SEM (Search Engine
Marketing)



           อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้ว
ว่าเป็นการทำการตลาดแบบเสียค่าโฆษณา และเสียเป็นค่าคลิก ถึงแม้จะสามารถควบคุมงบต่อคลิกได้
แต่อาจจะไม่สามารถควบคุมจำนวนคลิกได้ ทำให้งบประมาณไม่แน่นอน
เจ้าของกิจการหรือผู้โฆษณา ต้องรับทราบอย่างหนึ่งว่า จำนวนคลิก ไม่ได้การันตี
หรือรับรองยอดขายเสมอไป
เพราะปัจจัยที่ทำให้เกิดยอดขายหรือการซื้อซ้ำที่นักการตลาดชอบนั้น มีอีกหลายอย่าง
ที่จะได้ติดตามกันในบทความต่อ ๆ ไปค่ะ




หัวใจของการทำ
Google Adwords
หรือแม้แต่การทำ SEO ก็ตาม
อันดับแรกที่สำคัญมาก ๆ คือ
Keyword
ค่ะ



           ถ้าถามว่า Keyword
คืออะไร
คงพูดได้ง่าย ๆ ว่า คือสินค้า หรือบริการของธุรกิจนั่นเอง แล้วสำคัญอย่างไรล่ะ
Keyword
จะนำไปสู่การวางแผนโฆษณาที่ได้ผลนั่นเองค่ะไม่ว่าธุรกิจจะเลือกโฆษณาบน
Google หรือ แฟนเพจ Facebook ก็ตาม เรียกได้ว่า Keyword นี้
มีความสำคัญมากเลยทีเดียว ถึงแม้นิยามของคำว่า
Keyword จะดูเหมือนง่าย
แต่การจะทำให้โฆษณา หรือการทำการตลาดสำเร็จนั้น ไม่ง่ายเลยค่ะ




แล้วทำไมถึงไม่ง่ายล่ะ
...
To be continue



ขอบคุณเนื้อหา
และสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่:
 https://www.upmedio.com/google-adwords/



#Marketing #4P #DigitalMarketing #Digital #การตลาด #ดิจิตอล #Google
#Ads #GoogleAds #GoogleMarketing #Adword #GoogleAdword